Saturday, March 3, 2012

FTMAG Tagged Me, Let's See...


I've seen so much about this stuff, the 'get to know me game' I mean, where bloggers are tagged by their fellow bloggers to answer a few questions. So, I think this is my turn. Thanks Mai Yang of The Flora The Most Awesome Goddess.

However, since I am not a law-abiding citizen (I am but not here.), I will put an end to this game. Therefore, I will not tag anyone. Hahaha...

11 Random Things About Me:

1) Mabait, maganda, at maunawain ba ang mga magulang niyo? Well, panis silang lahat sa mama ko. I think my mom is the best mom in the world. I always think about her and my sister.

2) My heart is half good and half bad. Meaning, I am sweet-tempered and at the same time, hot-tempered. I am really really kind, but when provoked, I am very very bad. Hindi ako takot makipagsuntokan! Pero huwag lang sa school. Takot akong ma-expel or ma-suspend. 

3) Wala akong bisyo. Hindi ako umiinom. Hindi nagyoyosi. Hindi nagpa-party party. Ang tanging bisyo ko lang ay ang palagiang pag-iisip sa babaeng pakakasalan ko.

4) I am a poor guy. I've got no place called home that's why me and my sister are living in different places, separately. Masaya naman kami. Asteeg yun! Nomads!

5) People who don't know me call me suplado. Maraming tao ang medyo ilang sa akin kasi yung mukha ko hindi friendly. Wew. Tapos tahimik lang ako. Kunwarian lang yun para maka-attract ng babae. I talk very often pag may gustong makipag-usap.

6) I am very much dedicated to any work (with pay of course) but if some people try to impede my work or pag-defective yung boss, nakakawala ng gana yun, so I quit right away. Pero never akong nag-quit sa publication namin. I like this one.

7) I am real. I show to my friends, to my family, and to anyone who I am. They know that I am a certified corny joker. But they also know that I'm a man with principle. Pag may nakita akong problema, sinasabi ko talaga, at pag-sobra na, nagagalit talaga ako.

8) Two and half years na akong single. Aksaya ng pera at panahon kasi pag may nobya. I've got to finish my studies first because I am a very ambitious man. And a man like me does not need any woman as of this moment. Pero hindi ko ipagkakailang may mga random girls ako. Okay lang rin naman sa kanila so okay lang din sa akin.

9) BS Geology student ako. So medyo masasagot ko ang mga katanugan ninyo about earth sa abot ng makakaya ko. Mahirap maging BS Geo. Maliban sa classroom, palagi kaming may field activities. Muntik ko nang makalimutan, features editor ako ng weekly publication namin.

10) I can understand all forms of media. Nakakaintindi ako pag nag-uusap kami ng website developer namin. I can distinguish a good lay-out from the bad one. I know if which one is a good newspaper. At nagagalak ako pag ginagamit nila ang mga suhestiyon ko. Because everytime I make a suggestion, I do research first para naman hindi ako mapahiya.

11) Feeling artist ako. Kaya naman pag-nagpi-paint ang mga artists namin, sumasabay ako. Pero matagal ko nang alam ito --> The Writer is the Artist Himself. As of this moment, I am honing my craft in creative writing. Hindi artists ang mga jourrnalists. Pero artists ang mga creative writers.

Questions of FTMAG

Why do think you're tagged in this game?
--> Na-tag ako dahil wala kanang ibang ma-tag.
What is your ideal girl/guy?
--> Ideal girl? sa utak lang yun. Wala naman talagang ganun eh. "Dahil kapag ang pag-ibig sumagi sa puso ninoman, hahamakin ang lahat makamit ka lamang."
What turns you off (girl/guy)?
--> I can hardly understand the question. Let me try, matu-turn off ako pag medyo madaldal yung babae tapos walang content yung sinasabi.
Do you believe in love and marriage?
--> Ay aba eh, oo naman. Kung walang love, wala ka ngayon Mai Yang. Naniniwala ako sa pag-ibig at kasal. Teka, nasabi ko na ba sayong may pakakasalan na ako? Pero one-sided lang in my part.
What would you do if you only have 24hours left in your life?
--> bobombahan ko ang kulungan ng mga Ampatuan. Tapos, makikipag-usap ako sa mga MILF and NPA. Kakain kami sa Jolibee with my family. Tapos sasabihin ko sa babaeng pakakasalan ko na, "Will you make love with me?"
If you're to travel somewhere, name 3 persons you wanna bring along with and where?
--> Mama ko. Sister ko. Asawa ko.
When was your first kiss and who?
--> Secret.
What do you hate the most in a person?
--> I hate people who hate me. I give them chance though.
Who do you look up to the most?
--> Me. Sino pa ba? alangan ba naman si Barack Obama. Negro yun. Ngeeee... Si Noynoy? Ayaw ko dun. Wala na yung buhok sa ulo.
How do you see yourself 5 years from now?
--> Earning much money. May bahay na at wheels! Mag-add ka pa ng two years at kasalan na.
If you have something to say to the tagger (that is me), what would it be?
--> Mai Yang, alam mo, para kang ponkan.

2 comments:

  1. bakit ponkan? haha

    my! madaldal pa naman ako. tsk. turn off pla ako kung ganun. haha

    besides, di naman sa wala akong ma tag na iba, madami pa naman pero konti lng ang pinoy tas ung iba medyo seryoso masyado. ^_^

    pero thanks ha atleast nag.set aside ka tlaga ng time to answer these questions. hehe!

    thanks much! ^_^

    nkktuwa tlaga esp ung mga random confessions mo. lols

    ReplyDelete
  2. naaliw ako sa mga sagot mo :)

    ReplyDelete

Feel free to drop some comments. It will be greatly appreciated. Thank You!