Tuesday, June 7, 2011

Kuto sa Lupa, at Exposure



Dahil wala akong gustong sabihin at dahil di ngayon gumagana ng tama ang utak ko ay asahan niyong wala kayong mababasang tama sa isusulat ko dito sa entry nato.

Na.enrol na ako. Sa wakas! Ilang araw din akong naka-upo at natutulog dito sa opisina habang hinihintay na yung mga papeles ko mismo ang maglakad patungong registrar para asikasuhin ang mga sarili nila. Pero malabo atang mangyari yun.

Napagtanto kung dapat na akong kumilos. Sayang naman ang paghihirap ng Nanay kung di ako mag-enrol. Malaking bagay para sakin ang enrollment, maliban nalang sa pagpasok sa klase.

Maliban sa enrollment ay aasahan ko na ako ay magiging pulgas sa mga taong di ako gusto. Magiging salot ako hanggang sila na mismo ang tumigil sa kaiisip sa akin. Magiging maanghang na sili ako sa mga singit nila.

May mga taong sadyang insecure. At ang tawag sa kanila ay mga BAKLA. Yung tipong gumagamit ng GLUTATHIONE para lang pumuti ang balat (HOPELESS). Yung tipong gagawin ang lahat para lang magmukhang korean (KAWAWA). Yung tipong tinatawag ang sarili nila na writer pero hindi naman marunong magsulat o mag-edit (Nakakahiya).

At ito pa, yung umaastang may gustong babae pero ang totoo ay lalaki naman talaga ang trip. Ano ba, ba't ang daming ganito sa mundo? buti nalang di ko kailangang bumili ng mga ka-cheapang MADE IN CHINA na mga damit para magmukhang katawa-tawang pulubi.

Pero natutuwa ako sa mga taong hunghang na katulad nila.

Pag may galit sakin. Nakakatuwa. Ang sarap ng feeling na alam mong may galit sayo kahit wala ka pang ginagawa. Ibig sabihin artistahin ka talaga. :P Kailangan ko na ata ng exposure oh.

No comments:

Post a Comment

Feel free to drop some comments. It will be greatly appreciated. Thank You!