Friday, July 29, 2011

Ang Luha sa Batuta



Tiningnan mo mga mata ko, tiningnan ko rin legs mo, 
Walang masabi sa isa't isa pagkat sobrang kinis kasi
"Ang ganda mo," ang mga katagang lumabas sa labi ko
"Cute ka din. Parang si Kokey," ang tanging isinumbat mo.

 Tinanong ko pangalan mo, at tinanong mo rin ako
 "Sharlene. Tunog shampoo pangalan mo," palanding tugon ko
Sa saglit ng segundo, ika'y ngumiti, at lumapit sa'kin,
"Halika't maglakad tayo," at dun ay naka-jackpot ako.

"Uulan na yata. Sa'n ba tayo pupunta?" aking sambit
"Sumama ka lang. Ba-byahe tayo," habang kagat mga labi
Pinainit mo katawan ko't tumayo batuta sa pantalon ko, 
Ako'y walang nagawa. Sige junior at susulong tayo!

Tumambad sa paningin ko maselan mong katawan
Dahan dahang linusong ang masikip at mainit mong laman
Sa bawat yugyog nang malambo't na kama, tayo'y nagkaisa
Umungol kang kay lakas! At ang batuta'y pinaluha

Sumikat na ang haring araw, at ako ay gumising
Tumingin saan-saan, ba't wala kana sa'king piling?
Pumunta ako sa kusina't nagtimpla ng mainit na kape
Puso'y nagramdam, balikan mo ko't halikan 'king mga labi

Saan ka na aking giliw? ganun lang ba ang mangyayari?
Pagkatapos mong gamitin maskuladong kong katawan
Ika'y aalis lang at ako'y iiwanan sa kasuluk-sulukan?
Oh! Sharlene, Balikan mo ko pagka't ika'y kaligayahan

Pagka't alam kong totoong pag-ibig ating naramdaman
Ang mga mata nati'y may kaugnayan noon paman
Hahanapin kita, lulusungin kahit saang lupalop kaman
Ikaw't ako'y para sa isa't isa, yan sana'y iyong matantuhan.

6 comments:

  1. one nyt stand?! ang bilis naman dahil sa tunog shampoo ang pangalan ay bumigay na?! lels

    Salamat sa iyong pagsali..pero hanggang 4 stanzas lang po mukhang naanod kang masyado ni Sharlene. at palink nalang din po sa post ng pakontest ko..no.8

    salamat uli!

    ReplyDelete
  2. Baka tumikim lamang si Sharlene ng luha ng batuta? Hindi kaya?

    Pilyo ang iyong tula.

    ReplyDelete
  3. can u add my blog to ur blog list..add din kita..tell me if u add me na..thanks..

    ReplyDelete
  4. Ah, eto yung entry for Iya's contest? galing ha.. dami nang entries. mahihirapan ang judge sa pagpili. hehe.. :)

    ReplyDelete
  5. ang astig nito!haha

    ReplyDelete

Feel free to drop some comments. It will be greatly appreciated. Thank You!